Trang chủ | Bạn đọc viết | Thông tin rao vặt | Đặt báo
 
 
 
 
Tiếp thị công nghệ
 
 
 
 
 
07/09/2010 10:43 GMT+7
  Sống khỏe
Đọc sách báo giúp tránh mắc bệnh Alzheimer
16/08/2007 16:07 GMT+7

Người ta có thể giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer bằng cách vận động trí não. Kết quả cuộc nghiên cứu do các nhà khoa học Mỹ thực hiện mới đây đã được công bố trên tạp chí Neurology.

Đọc báo giúp tránh mắc bệnh Alzheimer, ảnh: voyageslouk.com

Giáo sư Robert Wilson, trường đại học Rush ( Chicagoc, Mỹ), tác giả của bản nghiên cứu  giải thích: “ Khi nói đến các hoạt động vận động trí não, chúng ta có thể nghĩ ngay đến các hoạt động đơn giản như đọc báo, chơi cờ, đánh bài, hay lui tới các thư viện,...”

Cuộc nghiên cứu này được tiến hành với 775 người già có độ tuổi trung bình là 80 tuổi. Những người này không bị mắc bất kì một chứng bệnh nào liên quan tới suy giảm nhận thức, hay mắc bệnh Alzheimer.

Kết quả cho thấy, những người đọc báo hay chơi các trò chơi cần suy nghĩ có khả năng giảm được 40 % nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

Tuy nhiên, cũng theo ông Robert Wilson, để có thể giảm nguy cơ mắc bệnh, chúng ta cần phải thực hiện những điều trên từ sớm.

Theo TPO/Le journal Santé

 
In Gửi Phản hồi Về đầu trang
 
Tin đã đưa :
Nên đứng khi uống thuốc (10/08/2007)
Hy vọng mới cho người mắc bệnh đái tháo đường (06/08/2007)
Ăn bí đỏ giúp chống bệnh tiểu đường (13/07/2007)
Ảnh hưởng của cà phê đến sức khỏe có thể phụ thuộc vào gene mỗi người (29/06/2007)
Việt Nam: Mỗi năm, trên 1 triệu người mắc bệnh đường ruột (16/05/2007)
Vitamin D giúp người già duy trì sức khỏe (14/05/2007)
Cocktail dâu tây có lợi hơn cho sức khỏe (08/05/2007)
Cá, đỗ tương giúp ngừa ung thư (24/04/2007)
Bổ sung Vitamin D từ bánh mì (17/04/2007)
Loại thuốc mới ngăn ngừa các triệu chứng suy tim (16/04/2007)
 
Bạn đọc viết | Thông tin rao vặt | Đặt báo
Trang chính Đặt làm trang chủ    
© 2004 Bản quyền Báo KHOA HỌC & PHÁT TRIỂN
70 Trần Hưng Đạo - 26 Lý Thường Kiệt, Hà Nội.
Tel: (84 4) 9427577, Fax: (84 4) 9427689 - Email: kh&pt@fpt.vn 
Giấy phép số 299/GP-BC do Cục Báo chí, Bộ Văn hóa - Thông tin cấp ngày 01/07/2004.
Ghi rõ nguồn Báo KHOA HỌC & PHÁT TRIỂN khi sử dụng thông tin từ Website này.