Trang chủ | Bạn đọc viết | Thông tin rao vặt | Đặt báo
 
 
 
 
Tiếp thị công nghệ
 
 
 
 
 
07/09/2010 10:52 GMT+7
  Sống khỏe
Khỏe mạnh từ cha đến con
07/09/2007 21:40 GMT+7
Khỏe mạnh từ cha đến con

Bố mẹ đã sống (còn sống) quá 85 tuổi? trong trường hợp này, bạn có thể ít có rủi ro bị chứng tăng huyết áp động mạch, chứng máu tăng Cholesterola và do đó ít có rủi ro là nạn nhân của một bệnh lý về tim - mạch khi bạn gần là người đứng tuổi. Đó là giả định của một số êkíp các nhà nghiên cứu Mỹ ở Boston, đã được công bố trên tạp chí "Tài liệu lưu trữ của y học nội khoa".

Càng có bằng cấp càng sống lâu

Đó là kết quả của một nghiên cứu của Insee (Viện Quốc gia nghiên cứu sức khỏe - Mỹ). Những người có bằng cấp cao và có tuổi 86 có thể sống thêm một năm hơn những người cùng tuổi nhưng không có bằng cấp. Tuổi thọ trung bình tăng thêm cho những người 86 tuổi là 4,8 năm đối với nam giới và là 6,1 năm đối với phụ nữ. Con số tăng lên 7,1 tuổi đối với những phụ nữ 86 tuổi có bằng cấp tú tài và là 5,2 tuổi đối với nam giới cùng tuổi và có những công trình nghiên cứu.

Lợi ích của giấc ngủ trưa

Có một phương pháp hữu ích để chống lại những chứng bệnh về tim mạch: đó là giấc ngủ trưa. Sự luyện tập này, mỗi tuần ba lần, mỗi lần 30 phút, sẽ tốt cho tim và làm giảm 37% tỉ lệ tử vong do các bệnh tim mạch. Đây là kết quả một nghiên cứu công bố trên tạp chí Mỹ "Những tài liệu lưu trữ của y học nội khoa". Hiệu quả càng có ý nghĩa với người hoạt động tích cực.

Chỉ một viên thuốc cho liệu pháp ba

Liệu pháp ba viên thuốc được giảm hóa còn một viên đã trở thành hiện thực ngày càng nhiều cho những bệnh nhân có huyết thanh dương tính. Sau Triomune, tổ hợp ba chất kháng retrovirut chủng loại dưới dạng chỉ một viên, được thử nghiệm và hợp thức hóa ở châu Phi từ năm 2004, bây giờ có Atripla. Viên thuốc này có từ sự hợp nhất ba phân tử kháng retrovirut đã được sử dụng ở Mỹ từ tháng 7 năm 2006, còn ở châu Phi thì vào đầu năm 2007.

Nguyễn Văn Thiêm (Theo tài liệu nước ngoài)

 
In Gửi Phản hồi Về đầu trang
 
Tin đã đưa :
Tư vấn qua điện thoại có thể giúp đỡ các bệnh nhân nghiện rượu (30/08/2007)
Hầu hết người thành niên ở Mỹ ăn quá nhiều muối (23/08/2007)
Đọc sách báo giúp tránh mắc bệnh Alzheimer (16/08/2007)
Nên đứng khi uống thuốc (10/08/2007)
Hy vọng mới cho người mắc bệnh đái tháo đường (06/08/2007)
Ăn bí đỏ giúp chống bệnh tiểu đường (13/07/2007)
Ảnh hưởng của cà phê đến sức khỏe có thể phụ thuộc vào gene mỗi người (29/06/2007)
Việt Nam: Mỗi năm, trên 1 triệu người mắc bệnh đường ruột (16/05/2007)
Vitamin D giúp người già duy trì sức khỏe (14/05/2007)
Cocktail dâu tây có lợi hơn cho sức khỏe (08/05/2007)
 
Bạn đọc viết | Thông tin rao vặt | Đặt báo
Trang chính Đặt làm trang chủ    
© 2004 Bản quyền Báo KHOA HỌC & PHÁT TRIỂN
70 Trần Hưng Đạo - 26 Lý Thường Kiệt, Hà Nội.
Tel: (84 4) 9427577, Fax: (84 4) 9427689 - Email: kh&pt@fpt.vn 
Giấy phép số 299/GP-BC do Cục Báo chí, Bộ Văn hóa - Thông tin cấp ngày 01/07/2004.
Ghi rõ nguồn Báo KHOA HỌC & PHÁT TRIỂN khi sử dụng thông tin từ Website này.